Truyen3h.Co

Lipstick Lullaby

Chapter Fifty - Final Chapter

RainbowColoredMind

SASKIA

"Mrs. Cordova?" Narinig ko ang katok mula sa pinto ng klase habang abala ako sa pag-check ng mga assignment ng mga bata habang sila naman ay abala sa pagququiz. Natupad ko na ang pangarap ko at isa na akong guro sa isang pampublikong eskwelahan. Puro grade 3 ang mga estudyante ko at parang mga anak na din ang tingin ko sa bawat isa sa kanila.

Pumihit ang ulo ko sa bukas na pinto ng classroom at nakatayo doon ang asawa ko na may hawak na isang dosenang bulaklak sa kamay. Nakatupi ang manggas ng polo niyang puti at itim na pantalon na inayos ko pa kanina. Nagpakawala ko ng hininga habang nakatingin sa kanya. Ang gwapo pa rin talaga ng asawa ko.

Isang buwan lang nagtagal ang engagement namin at nagpakasal na kami sa simbahin. Pagkatapos ay nag-honeymoon kami sa California, sa bahay nila sa Beverly Hills. Sinolo muna namin ang isang linggong magkasama kami bago pinasunod ni Migs ang kambal, si Mammy, si Ninang at ang dalawang kapatid ko. Tuwang-tuwa nga sila noong nakapunta sila sa Amerika dahil first time namin makalabas ng bansa. Pwera kay Savi at Migs na nakailang beses na nagpunta sa iba't-ibang bansa kasama ang pamilya niya. Tuwang-tuwa si Tintin nang makita ang mga prinsesa sa Disneyland noong dinala kami ni Migs doon at na-experience din namin ang snow nang lumipad kami sa New York noong huling linggo namin sa Amerika.

"Goooood moooorning, Siiiir Miiiigs." Tumayo ang mga ito at magalang na binati si Migs, pinahahaba ang bawat salita. Kilalang-kilala na nila si Migs dahil madalas naman bumisita ito dito. Kapag dinadalhan niya ako ng pagkain dito, happy fiesta naman ang mga bata dahil paniguradong may dala din na pagkain ang asawa ko para sa kanilang lahat. Noong nagbirthday si Savi at Tintin, nagpadala si Migs ng Jollibee sa buong grade 3 at bawat isa sa kanila ay may kiddie meal.

Sa loob ng dalawang taon na pagtatrabaho ko dito ay marami na din na donate si Migs para mapaganda ang eskwelahan. Hindi na naliligo sa sariling mga pawis nila ang bata dahil napalitan na ang mga sirang electric fan at hindi na kinukulang sa bawat klase, mayroon na din mga bagong silya samantalang noong nag-uumpisa pa lang ako ang ibang mga bata minsan kailangan pang umupo sa sahig dahil kung hindi sira ang mga upuan ay nag-aagawan ang bawat classroom. Nakaawa nga noon dahil parang nagtitrip to Jerusalem ang mga ito araw-araw. Naayos din ang mga sirang blackboard at nakapagdonate din siya ng mga bago at updated na libro samantalang dati ay kailangan pang magshara ng 2 hanggang 3 bata sa iisang libro.

Sabi nga ng principal dati daw maraming bata ang umaabsent araw-araw pero simula nang mapagawa ulit ang eskwelahan ay konti na lang ang mga batang umaabsent. Nanggaling din naman ako dito sa public school mula elementarya hanggang highschool. Paano nga naman gaganahan pumasok ang mga bata kung para silang mga de latang isinisiksik sa maliit na classroom at halos hindi kayo makahinga sa init? Paano gaganahan ang mga ito kung kulang sa libro at kulang sa gamit ang paaralan?

"Good morning, kids." Bati niya sa mga ito.

Umupo na ang mga bata at nagpatuloy sa pag-sagot sa papel nila. Naiiling at nangingiting tumayo ako mula sa desk ko at lumapit sa kanya.

"Someone delivered a flower for you." Sabi niya at inabot sa akin iyon.

"Yiiieeee!" Tukso ng mga bata. Ang mga ito, akala mo abala sa quiz pero ito at nakikitsismis pala.

"Shh... quiet. Nagqui-quiz kayo." Saway ko sa kanila at mabilis naman silang tumahimik. Natawa lang si Migs sa tinuran ng mga bata.

Hinatak ko siya palabas ng classroom at huminto sa tabi ng pinto kung saan hindi nakikita ng mga estudyante ko. Hinapit ako ni Migs sa baywang at binigyan ko siya ng isang mabilis na halik sa labi.

"Salamat nga pala sa bulaklak. Hindi mo naman ako sinabihang pupunta ka." Nangingiting sabi ko.

"Let's have lunch. Malapit naman na matapos ang klase mo, hindi ba?"

Tumingin ako sa relo ko. 11:30am na at ilang minuto na lang ay uwian na.

Tumango ako. "Kanina pa nga ako nagugutom."

"Aw, my poor wife." Hinatak niya ako palapit sa kanya at hinalikan sa noo. "Where do you want to eat?"

"Punta tayo doon mamaya sa carinderia ni Aling Lucing, masarap ang palabok at pares nila doon. Hindi ba kumain na tayo doon?"

Tumango siya. "Yeah, I remember. They also make the best goto. Your wish is my command, babe."

"May palengke din malapit doon. Baka makakita tayo ng sineguelas doon, naghahanap kasi ako sa grocery noong isang araw. Wala akong makita." Lumabi ako.

"Ihahanap kita kahit saan sulok pa ng mundo yan." Muli siyang humalik sa akin.

"Sandali nga lang, huwag mo nga akong landiin dito. Nagkaklase pa ako." Napahagikgik ako. "Papasok muna ako sa classroom. Baka mamaya nagkokopyahan na ang mga estudyante ko. Hintayin mo ako, ha?"

"I have nowhere to go, babe." Matamis ang ngiting sabi niua.

Pumasok ako sa classroom at behave naman ang mga estudyante, nakayuko ang mga ulo nila at tutok sa quiz na sinasagutan. Inabala ko naman ang sarili ko sa pagcheck ng mga assignment at pag grade ng mga projects nila. Makaraan ang ilang minuto ay tumunog na ang bell, hudyat ng pagtatapos ng klase.

"Mga, bata ipasa niyo na sa harap ang mga papel niyo. Sa Monday na natin i-checheck ito." Sabi ko.

"Goooodbyeee, Ma'am Saaaskiaaaa. Seeee youuuu on Mondaaaay." Sabay-sabay na sabi ng mga estudyante.

"Goodbye, class. Yung mga cleaners, maiwan muna. Kung may hindi kayo naiintindihan sa aral ngayon, lapitan niyo lang ako, ha?" Bilin ko sa kanila bago nag-uunahan tumakbo ang mga bata palabas. "Robert, halika muna. Kakausapin kita."

Lumapit ang bata sa akin. Binigyan ko siya ng isang matamis na ngiti. "Sa susunod, kapag wala ka ulit baon huwag kang mahihiyang magsabi kay teacher, ha? Paano ka makakapag-focus sa itinuturo ko kung gutom ka, hindi ba?"

Tahimik na tumango lang ito. "Thank you, Ma'am Saskia."

"May nag-aasikaso ba sa'yo sa bahay?"

"Nakakulong po si Papa tapos si Mama palaging wala sa bahay. Ate ko lang po ang nag-aalaga sa amin magkakapatid."

"Ganon ba?" Nakaramdam ako ng lungkot sa sinabi niya. "Pag nasa bahay kayo, nakakain naman kayong magkakapatid?"

"Nanghihingi po kami ng tirang ulam sa mga kapitbahay." Sagot niya.

Tumango-tango ako. Madalas kong napapansin si Robert na hindi kumakain kapag recess kaya binibili ko ito palagi ng kanin at ulam na may kasamang juice sa canteen. Parang nahihiya naman ito sa akin kaya palagi itong nagpapaalam na mag-CCR pag recess na.

Inabutan ko siya ng konting halaga na alam kong magkakasya sa buong weekend. "Ito, bilhin mo ng makakain niyo. Bumili ka ng bigas at ulam niyong magkakapatid."

"Thank you, Ma'am Saskia." Napayakap naman sa akin ang paslit.

Nagtama ang mga mata namin ni Migs na nakasandal sa may pinto ng klase at isang malawak na ngiti ang gumuhit sa mga labi niya. Hinintay kong matapos ang mga cleaners at makaalis ang mga ito bago ko ipinasok sa bag ang mga gamit ko.

"Let me carry that for you." Agad na kinuha ni Migs ang bag ko na isang katerbang papel at projects ang nakalagay sa loob. "You really love what you're doing, don't you?"

"Oo naman, makita ko lang na masaya at may natututunan ang mga bata, masaya na din ako." Ipinulupot ko ang bisig ko sa braso niya.

"I'm so proud to have a wife like you." Hinalikan ako ni Migs sa gilid ng ulo ko. "You have such a beautiful heart."

"Sino pa ba makakaintindi sa pinagdadaanan ng mga batang yun kung hindi ako. Galing din naman ako sa hirap. Hindi ba sabi nga nila, 'Only a hungry man knows the pain of hunger'? O, english yan, ha?" Biro ko sa kanya.

"You know, we should start sponsoring him. In fact, why don't we sponsor a few other kids here?" Sabi niya.

"Magandang idea yan." Sabi ko sa kanya. "Karamihan dito talagang mahihirap, galing sa squatter."

"It's a noble job you're doing, babe."

Pumunta na kami sa carinderia at umorder ng pagkain. Umorder ako ng goto at tokwa't baboy habang si Migs naman ay umorder ng pares. Pagkatapos namin kumain ay pumunta kami ng palengke para maghanap ng siniguelas.

"Lahat ng tindahan ng mga prutas nalibot na natin." Sabi ni Migs.

"Ah, basta! Gusto ko ng siniguelas! Ilang araw na ako naghahanap nun." Sumimangot ako.

"How 'bout we go home and I'll call my secretary. Baka matulungan niya tayong makahanap ng siniguelas."

"Paano pag hindi?" Lalong lumalim ang simangot ko.

Ikinulong niya ang mukha ko sa mga palad niya. "Trust me, you'll have your siniguelas by the end of the day."

"Eh paano nga pag wala talaga?" May halong inis na sabi ko.

"You will have it. I promise you. Kahit saan parte pa ng Pilipinas yan, I'll have someone sent there today and that person will come back with your siniguelas by noon." Tumawa siya ng bahagya bago ako hinalikan. "Huwag ka ng sumimangot. Mas maganda ka kapag nakangiti."

"Teka, hindi ka na babalik sa trabaho?" Tanong ko sa kanya. "Ano'ng oras pa lang."

"I took a half day leave." Tumaas-baba ang mga kilay niya.

"Bakit?"

Nagkibit-balikat siya. "Because I want to be with my wife."

MIGS

My wife had a kind soul. She'd always try to look for ways to make life easier for the kids she was teaching in school. She had been a wonderful wife to me over the past years and a fantastic mother to our daughters. She, Tintin, and Savi were my reason to everything and I couldn't picture a life without them in it.

"O, bakit nandito ka na agad Migs?" Ninang Jodie asked when walked into the house.

"Maaga akong umuwi ngayon. There's nothing much to do in the office." The corner of my lips tugged downard as I shrugged my shoulders.

"Gusto niyo bang lutuin ko na ang meryenda para makakain kayo?" Mammy asked.

"Kakakain lang namin sa carinderia, My." Saskia answered. "Mamaya na lang bago sunduin yung mga bata para pag-uwi may meryenda na sila."

"Kami na din po ang magsusundo sa kambal mamaya." I told them.

"Magpapahinga lang kami sa taas." Saskia told them.

"Sige, magpahinga kayo. Galingan niyo ang pagpahinga niyo para may bagong bata na sa bahay." Ninang Jodie suggested. "Nakakabagot din na wala si Tintin at Savi sa bahay buong maghapon."

We hurried upstairs knowing that rest was the last thing we'd do this afternoon. She looked hot even in that dignified teacher uniform. The demure outfit had only accentuated her curves to perfection.

"Teacher Saskia, you look fine today." I wrapped my arms around her waist from behind.

"Migs..." She giggled when I bent my head down, giving her small kisses on the neck. "Ano ka ba? Hindi pa ako nakakapagpalit."

"Don't." I told her. "You already look sexy in that."

"Ikaw talaga."

"I've been a naughty boy, teacher." I whispered, my lips vibrating against her skin. "Don't you think I deserve to be punished?"

She turned to face me and grabbed the back of my head, pulling me down to her. I crashed my lips against hers, gently biting it then I plunged my tongue inside. She responded to my kiss with an urgency that matched my own.

She took me by my collar and pulled me to the bed and then pushed me to sit down on the edge of it. My hot teacher straddled me, her legs bent on the either side of my thighs. We looked into each other's eyes and I let out a smile of satisfaction, my lips grazing lightly against hers.

"Ano bang dapat ginagawa sa estudyanteng katulad mo?"

"You can do whatever you want to me, Mrs. Cordova."

She let out a quiet laughter before pushing my body down the bed. I wasted no time. I wanted to make love to my wife. There was nothing more in the world I wanted right now but to be inside her. My hunger for her was insatiable. I could never get enough of her. My hand reached up and started unbuttoning her blouse until the swell of her bosom incased in the nude colored bra she was wearing could be seen.

"You look beautiful, babe." I told her in a gentle tone.

A gentle smile spread across her lips. I pulled the cups of her bra down and it revealed a pair of light brown nipples. I touched her, my hands covering her breasts. Her nipples hardened when I flicked them and it she purred like a cat. Slowly my hands ran down her ribcage and then encircled around her waist. Wanting those in my mouth, I pulled her torso down to me and suckled on her breasts.

"Migs..." She moaned as I suckled harder, my teeth gently nibbling on her nipple.

She started grinding her crotch against mine, making my erection even more painful as it was restricted inside my trousers. I unclasped my mouth off her breasts and gently pushed her torso up again. I pushed her skirt up her waist and helped her out of her underwear. I positioned her her feet were planted on the either side of me so that her legs were open wide. She was on top of me, in all her glory, intimately exposed right before my eyes.

"Christ, you're lovely." I couldn't help utter under my breath. My hand reached to touch her sweet folds. She shivered as my fingers played along her folds. They were already moist and when I moved the lips apart, she took in a sharp breath. I had already memorized her sensitive spots. I knew her body like the back of my hand.

Impatiently, Saskia waited for what I'd do next. I plunged a finger inside and I heard the wonderful indrawn breath she'd always make. Just the mere sound of it was enough to make me orgasm but I had to hold it in.

"Migs..." She moaned as my thumb began to stroke her clit while I was pumping my finger in and out of her.

"I know, babe." I gently said, my voice rough with need. "I know what you want."

In return, she helped me unbuckle my trousers and took my shaft out of my pants.

"Hi, General." She said as she took it in her hand.

I let out a chuckle and pulled her down again to give her a kiss on the lips. She welcomed my kiss, opening her mouth to give access to my tongue as she started stroking my hard shaft.

"Babe, I need to be inside. I want to come."

With that, she positioned herself on top of me. Holding her cock in her hand as her lips lowered so that she could impale it inside her sweet, wet womanhood. I had been inside her countless of times before but this still felt like the best feeling in the world. Her tightening around me, the feeling of her warmth, being in one with her. I've had experiences with other women before Saskia but never like this. No one penetrated my soul like she did. Maybe that was the reason why I never bothered evwn looking for another woman when we seperated years ago.

She closed her eyes as I guided her hips up and down me. Her breasts bounce with each thrust. My eyes lowered my eyes to our sex. I clenched to keep myself still as I watched my cock impale her, my hips arching up to meet her every thrust. The hairs at the root of my sex meshed with hers, jet black and dark gold.

"Babe, open your eyes. Look at us." I told her and she did just that. From her hips, my hands went to her sex. I used my thumbs to open her more fully to my gaze and hers. We both watched as she lifted her hips up, withrawing from my cock and then lowered to impale herself to me again.

"Migs..." She moaned.

"This is mine. You're all mine." I whispered, my voice guttural.

"Sayong sayo lang ako, Migs." She said through labored breath as she moved on top of me. We were joined in everyway a man and a woman could be joined. Skin to skin, sex to sex, heart to heart.

Saskia was now submerged to my side, her face buried in my neck. I had taken a quick nap after our lovemaking and it seemed to have tire her out too.

I kissed her on the forehead and then she stretched out her arms, looking up at me.

"Babe, ano'g oras na? Susunduin pa natin sila Tintin." She said in a lazy tone.

"We still have thirty minutes." I said, my fingers playing with her hair.

"Migs..."

My brows raised. "Yes, babe?"

"Yung siniguelas ko? Akala mo nakalimutan ko na, ha?" Her eyes narrowed at me.

I chuckled, "Okay, wife. I'm calling my secretay." I reached over the bedside table and took the phone resting on top of it. I dialed my secretary's number. "Jane, I want you to find someone who sells siniguelas and I want it delivered to my house this day."

"Yes, sir." She answered.

"Thank you."

"Eh sir, paano kung wala akong mahanap?"

"Jane, kung kailangan halughugin ang buong Pilipinas para sa siniguelas na yan, please do so. There must be someone selling it somewhere. Kung sa Visayas o Mindanao man meron, have it flown here today. My wife will have it today because I promised it to her. Do you understand?" I looked at my wife who was giggling right next to me and I smiled and winked at her, trying to be all charming.

"Yes, sir." Agad na sagot ni Jane.

I put down the phone and kissed her. "What' with you and sinuguelas? You've been looking for them the whole week."

Nilapit niya ang bibig niya sa tainga ko. "Baka buntis na ako."

"Saskia?" I looked at her, my eyes wide with amusement.

She giggled again. She knew I'd been wanting another child but of course, it was still up to her when we would have one. After passing board exam, she decided she wanted to focus on her career first.

"Hindi pa kasi ako dinadatnan, dalawang linggo na."

"I knew it!" I said in triumph. "Have you taken the pregnancy test? The one you bought yesterday?"

"Nakita mo yun?" She looked surprised.

"You think I didn't see you slip it on the counter when we were at the convenience store?" I chuckled. "I was waiting for you to surprise me today. Kanina pa ako hindi mapakali sa opisina."

"Hindi ko pa ako nagtetest."

"Well, what are we waiting for? Take the test." I said full of enthusiasm.

We both got up from bed and she rummaged through her bag, looking for the pregnancy test kit she bought earlier. We both got dressed. Then she went inside the bathroom and I waited anxiously outside of it, pacing back and forth. I could already imagine a son that looks like his mother. I prayed that it would come put positive.

"Migs!" She came running out the room, her eyes lit with happiness as she handed the white stick to me.

I took a peak and there it was, two red lines as clear as the day. My now moist eyes lifted back up to her face.

"I-I'm going to be a dad? Again?" I needed to hear it from her.

"Oo, Migs. Magkaka-baby na ulit tayo." She uttered.

I fell to my knees and wrapped my arms around her waist. Ever so gently, she brushed her fingers through my hair and cupped my face with two hands. She made me look up at her and kissed me.

"I love you, Saskia." I said, my lips still against hers.

"Mahal na mahal din kita, Migs." She whispered and then pulled me up. "Sandali, sasabihin ko lang kay Mammy at Ninang. Matutuwa ang dalawang iyon."

And she was right. We told them the news and they were the happiest grandparents. I called Mama and Dad afterwards and they said they were dropping by this evening to have dinner with us.

"Mommy,Daddy!" Our little girls ran towards us, their backpacks bouncing up and down from their backs.

We met them halfway and gave each of them a kiss. I took their backpacks from them and carried it. They were looking more and more like their mother with each passing day. Both were as beautiful as Saskia. Tintin was a smart little one. She had high grades during her first year in studying in her new school, though her english teacher told us she was struggling a bit on that subject. Now she was getting the hang of it and have high grades in almost all her subjects. She could still be adorably menacing at times, her teacher would say. Savi have always had average grades in all her subjects and Saskia and I didn't want to pressure her into getting high grades like Tintin. It didn't really matter to us as long as we knew she was learning and getting decent grades. We didn't want to spark any silbing rivalry by comparing her grades to Tintin's. They were just grades and I wasn't going to make my other daughter feel bad about herself because of that. Besides, their mother tutors them when they're at homes. Savi was more inclined to dancing, excelling greatly in her ballet class. Last Christmas, she played as Clara on The Nutcracker ballet performance at CCP Theatre. There were a wide range of audience there and professionals quickly took notice of her, since then she'd been getting offers from different international ballet academies.

"Kumusta ang school niyo? Inubos niyo ba ang chopsuey na ibinaon ko sa inyo?" Saskia asked our daughters.

"Yes, Mommy." Savi answered.

"Ubos din ang sakin!" Tintin beamed.

"Pati ang kanin?" Their mother asked.

"I had a little rice left because I was so full. But I did finish the apple." Savi smiled.

"Sa Monday bibili kami sa cafeteria, ah! Di na kami magbabaon. Bigyan mo na lang kaming one-fifty." Tintin said.

We usually let them buy whatever they wanted in the cafeteria once a week. But the rest of the week, they have to settle for whatever Mommy makes for them. It was our way of making sure our girls are eating healthy and Saskia loves pampering her daughters and I with the food she makes for us. Since Saskia teaches at morning shift, after her last class she'd drop by my office to have lunch with me before she heads home and sometimes I pick her up from school.

"Daddy, can we eat before we go home?" Savi asked while we walked to the parking lot.

"Bili tayo sa Jollibee!" Tintin said as she hopped her way to the car.

"Sa bahay na tayo kumain, mamaya pupunta si Mama at Dad para magdinner sa bahay." Sabi ni Saskia.

"We also have a surprise for you." I couldn't help the smile that stretched across my face as my head turned to Saskia. She let out a bright smile.

"Surprise? What is it, Daddy?" Savi excitedly asked.

"Ano'ng surprise?"

"It's what you two have always wanted?"

"A dog?" Savi's eyes widened.

"Hindi." Nakangiting sagot ni Saskia.

I opened the door to the back of the car and the two hopped in. I asked them to put their seatbelts and then went to the passenger's side to open the door for my pregnant wife. I went around and slipped to the driver's seat.

"Ano'ng surprise ba yun?" Tintin scratched her braided blonde head. "Binili niyo kami ng bagong laruan?"

"You bought us a new toy?" Savi asked.

"Even better."

"Hindi na parte ng pamilya si Tita Yuka?" Sabi ni Tintin.

"Tintin!" We both scolded.

"Eh ano nga?" She pressed.

"Magiging Ate na kayong dalawa." Saskia happily announced.

"Mommy's pregnant." I told them.

And the whole car was filled with happy squeals from our twins.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen3h.Co