CHAPTER 03
M.A series 03 Samuel Dawson..
Samuel is staring his kids playing on their garden. It's a Saturday afternoon and his family is now in San Juaquin. Ganito ang ginagawa nila tuwing weekend, para na din sa pakiusap ng Papa ni Brielle sa kanya noong bago sila ikasal. Dinadala nila sa San Juaquin ang kanilang mga anak tuwing weekends.
Thalia is now 9 years old, at ang kapatid naman nito ay isa't kalahating taong gulang na ang kanyang bunsong anak na lalaki si Travis. Who taught that Brielle is already pregnant when they got married? Paano nila nalaman? Hinimatay lang naman ito sa reception ng kasal nila at syempre sobrang alalang-alala siya dito maski ang mga bisita nila. Dinala agad nila ito sa ospital at doon nga nakumpirma na buntis na pala ito at dalawang buwan na.
"Hey.." Tawag ko sa atensyon ni Samuel ng lapitan ko ito at niyakap mula sa likuran niya. He's sitting on the chair while staring on our kids. May nakalatag na banig sa garden at doon naglalaro sina Thalia at Travis habang may nakaalalay na dalawang kasambahay sa mga bata.
"Buti nakauwi ka na.." Sabi ni Samuel at hinalikan ang kamay na nakayakap sa kanya. Galing si Brielle sa bahay ng Papa nito, samantalang siya naman ay bumili ng bagong bahay dito sa San Juaquin para may inuuwian sila tuwing weekend.
"Mamaya na lang daw susunduin ni Papa si Thalia. Dadalhin niya daw sa bukid ang apo niya bukas para manghuli sila ng palakang bukid." Kuwento ko sa kanya.
"Hayyyss ang Papa mo talaga." Pailing-iling na sabi ni Samuel.
"Papa natin." Pang-aasar ko sa kanya at tumabi na sa kanya. Hanggang ngayon kase ay ilag pa din si Samuel kay Papa. Paano ayaw pa aminin ng isang 'to na takot siya.
"Pag sumama si Thalia sa lolo Emilio niya bukas siguradong mag-uuwi 'yang si Thalia ng palaka na mahuhuli nila. And she might bring that on school." Sabi ni Samuel, niregaluhan niya kase pagkakasal nila ni Brielle two years ago ng lupa ang tatay nito na ginawang farm ng kanyang byenan. He's thankful na kahit sa Manila sila lagi buong pamilya ay nararanasan pa din ng buo niyang pamilya ang buhay probinsya. At nag-papasalamat siya sa kanyang byenan dahil dito. Nandoon kaseng turuan nito si Thalia na magtanim ng kung anu-anong klaseng gulay, prutas at halaman. At ito ngang huli ay namingwit ang mga ito sa fish pond. Thalia brought the live tilapia and bangus in Manila at akala nila ay ipapaluto nito doon pero hindi pala sa halip dinala pa kinabukasan sa eskwelahan.
"Eh ano kung dalhin sa school ng anak mo? Ikaw naman ang bibitbitin niyan sa guidance." Natatawa kong sabi sa kanya ito kase ang umaatend muna ngayon kapag kailangan ng magulang sa school ni Thalia.
"Thalia doesn't care if magkaputik-putik siya sa mga pinaggagawa nila ng lolo niya." Dagdag ni Samuel.
"Mas okay na 'yan kesa maging maarte siya katulad ng ibang bata." Sagot ko naman. "Nagugutom na ako Samuel." Bulong ko sa kanya.
"Your always hungry because of this little munchkin inside of your tummy." At hinalikan pa ni Samuel ang maumbok na tiyan ni Brielle. Yes, she's pregnant now, seven months pregnant to be exact. And he remembered when she hit him after knowing she's pregnant on their child. Bakit? Dahil wala pang isang taon noon ang baby Travis nila.
"I want you Samuel, may binigay si Abigail na lubricant kagabi gamitin natin."
"'Baby!" Agad napalingon si Samuel sa katabi at pilya lang siya nitong nginitian. If Brielle avoiding him when she's pregnant on their second child ngayon ay hindi. She's always horny and asking him for sexy time.
"Ayaw mo ba?" Kunwaring tanong ko pa.
"I can, pero 'yong mga bata." Tiningnan pa ni Samuel ang mga anak na busy sa paglalaro.
"Quickie lang naman." Hirit ko pa.
Tumayo na si Samuel at inalalayan si Brielle makatayo. Sinenyasan niya naman na ang mga yaya ng anak nila na papasok muna sila bahay. "Syempre I can't say no to you now." Mabilis niya pang kinintilan ng halik ang mga labi nito.
"I love you Dawson.." Sabi ko sa kanya.
"I love you too Mrs. Dawson." At inakay na ni Samuel si Brielle papasok ng bahay. Now his life become more meaningful when he marry his better half.
Complete on Patreon and vip group! Want to read this stories? Dm me on my fb page! (Maribelatenta stories)
Bạn đang đọc truyện trên: Truyen3h.Co