Truyen3h.Co

My Daks Chef

08

Maribelatenta



Luna feel honor to be part of medical mission program headed by Abigail. Hindi ito ang unang beses na nakasali siya sa ganito, sumasali din siya sa Israel pag may mga ganitong programa. Hindi lang basta napapractice ang pinag aralan mo kung hindi namumulat ka sa reyalidad na hindi lahat ay kayang mag pagamot at ang mga ganitong libreng consultation lang ang inaasahan ng mga tao.

"Nice to meet you Luna, sana sa susunod makasama ka sa amin ulit." Masayang sabi ni Doc Encho, isang pediatrician na kasama namin sa outreach program. Kung hindi ako nagkakamali ay nasa late twenties na ito. Kanina ay nakakwentuhan ko na siya.

"Sana nga andito pa ako kapag nagkaroon ulit ng ganito." Sagot ko naman. Sa isang baryo sa Bayan ng Mercedes ginanap ang medical mission kung saan mga katutubo ang naninirahan. Natuwa ako dahil tinuruan ko ang mga bata kung paano alagaan ang ngipin nila, namigay din ako ng mga libreng toothpaste at tootbrush galing kay Sienna.

"Anyway can i have your number?" hirit pa ng doktor na kausap ni Luna.

"Sure." Agad kong tinanggap ang telepono niya at tinype ang numero ko doon. Wala naman siguro masama kung ibibigay ko ang number ko sa kanya.

"Thank you, I'll text you later." Nakangiti pang sabi ni Doctor Encho.

"Sige, so paano punta muna ako kay Abigail. See you next time." Paalam ko pa dito.

Agad kong nilapitan si Abigail na busy sa paglalagay ng kanyang mga gamit sa sasakyan nito. Tanghali na pala, kanina pa kaming alas syete ng umaga dito.

"Nakita ko yun Luna kausap mo si Doc Encho."

"Yeah, he asked my number. " sabi ko naman.

"At binigay mo naman?"

"Of course wala naman masama diba."

"Oo basta wag lang malalaman ni Oscar. Tara na nagugutom na ako kanina pa." Aya ni Abigail kay Luna.
Biscuit at juice lang kase kanina ang snacks nila.

Agad kaming dalawa sumakay sa sasakyan niya, may kasama ngayon si Abigail na driver. Imbes na umuwi agad ay dumaan kami sa Restaurant ni Oscar.

"Free meal ako dito Luna for 1 month kaya dito tayo kakain." Nakangising sabi ni Abigail.

"Free meal? Bakit? Nagpapa free meal si Weizman dito?" Takang tanong ko dito.

"Pinabura niya kase yung picture natin na naka swimsuit tayo sa facebook ko. Aba syempre hindi naman puwede ura urada yun kaya bilang kapalit sabi ko sa kanya buburahin ko pero free meal ako dapat sa Restaurant niya." Paliwanag ni Abigail sabay dampot ng menu sa lamesa.

"Pero bakit naman niya ipapabura yung post mo?"

"Syempre ayaw ipakita ni Oscar yung pak na pak mong katawan. Ang dami kaseng nag comment sa post ko na yun tapos tinatanong kung sino ka daw ba."

"Talaga? Hmmnn.." tatango tango na sabi ko. Hindi ko alam na may ganon palang nangyari, hindi din kase nagkuwento si Oscar tungkol doon. Ilang sandali pa nagulat ako sa mga pinag oorder ni Abigail. Hindi lang isang putahe kung hindi anim na klaseng ulam.

"See i told ya!" Pagmamayabang pa ni Abigail habang naglalagay ng pagkain sa plato niya.

"Good afternoon ma'am, tumawag po si Sir Oscar kakausapin daw po si maam Abigail." Isang empleyado ni Oscar ang lumapit sa amin. Agad kinuha ni Abigail ang inabot nitong cordless phone.

"Hi. Oscar, thank you sa first free meal ko sa Restaurant mo ha." Sabi ni Abigail.

"Bakit ang dami mong inorder Abigail? Free meal nga usapan natin pero hindi naman unlimited food!" Si Oscar sa kabilang linya na naiinis. Tumawag ang chef niya sa Restaurant sa Burgos, andoon daw si Abigail at nagsabi na may pa free meal daw siya dito. Buri sana kung mura ang pinag oorder nito kaso worth seven thousand lahat.

"Wag mo ako sigawan Oscar isusumbong kita kay Mi loves!" Banta naman ni Abigail. "Beside kasama ko si Luna okay, sinama ko siya sa medical mission kaya gutom kami."

"Medical mission?" Takang tanong ni Oscar. Hindi nagsabi sa kanya si Luna na magkasama pala sila ni Abigail ngayon.

"Oo nga, sinama ko siya. Kaya wag ka ng magreklamo diyan. Don't worry iuuwi ko ng buo si Luna sa bahay mo after naming kumain. "

"Okay ihatid mo siya Abigail ha? Wag mo ng isama yan kung saan saan at please lang wag mong gawan ng kalokohan si Luna." Seryosong sabi ni Oscar, mamaya pa siya uuwi galing Baguio pabalik ng San Juaquin.

"No worries Oscar, magka level lang naman ang kalokohan namin ni Luna." Natatawang sabi ni Abigail.

"Sige na, enjoy your FREE lunch." Diniinan pa ni Oscar ang pagsabi ng free. "Mag text kamo si Luna sa akin pag uwi niya."

"Okay, see you! Pasalubong namin wag mong kalimutan okay?" At pinatay na ni Abigail ang tawag.

"Anong sabi ni Weizman?" Tanong ko kay Abigail ng matapos ang pag uusap nila.

"Iuwi daw kita ng buo sa bahay niya."

"Susss.. uuwi na din naman siya mamayang gabi eh." Sabi ko naman, hindi kase ako nagpaalam kay Oscar na sasama ako sa medical mission ni Abigail.

"He likes you Luna, im sure on that."

Nailapag ko ang kutsara at tinidor na hawak ko. Oscar like me? "Naku malabo yan Abigail." tanggi ko agad.

"Hindi yun malabo okay, pupusta pa ako Luna pag pinost ko ang mga picture natin kanina sa medical mission magrereact yang si Oscar sa picture niyo ni Doc Encho."

"Bakit naman siya mag rereact? Wala naman masama kung magkatabi kanina ni Doc sa picture." Sabi ko naman.

"Kase nga gusto ka ni Oscar, sige na kumain muna tayo. Im really hungry Luna, i need energy para sa birahan namin ni Miloves mamaya."

"Birahan?" Tanong ko ulit kay Abigail, bakit parang hindi ko alam ang mga salita na sinasabi nito lagi sa akin.

"Gawddd Luna you don't know what birahan means? Birahan is sexy time, nagsex ganon."

"Abigail!" Saway ko sa kanya dahil tumingin sa amin ang tatlong kumakain sa katabi naming lamesa.

"Naku sinasabi ko sayo Luna mag birahan na din kayo ni Oscar tutal mag asawa naman kayo. Beside mukha pa namang daks yang si Oscar." Sabi pa ulit ni Abigail habang nilalantakan ang mga hipon na nakahain sa lamesa.

Parang need ko mag enrol sa filipino class habang andito ako sa Pilipinas, ang dami talagang word ni Abigail na hindi ako familiar. "Ano naman yung daks Abigail?" Tanong ko ulit.

"Daks means malaki, big, huge ganon. Pero pag sinabing daks nirerefer nito ang penis size ganon."

Napanganga ako sa paliwanang ni Abigail, daks means malaki? Oh my god! If daks means about penis size daks nga talaga si Oscar! Parang kasing taba na yata ng braso ko yung ano niya ng mahawakan ko ng hindi sinasadya!

"May lahi pa naman si Oscar Luna, pareho kayo diba? Naku wasak ka for sure." Tatawa tawa na sabi ni Abigail. Pero totoo naman sinasabi niya.

"Tumigil ka na nga Abby, kung anu-ano sinasabi mo eh." Saway ko dito.

"Don't worry Luna may lubricants ako sa kotse bibigyan kita mamaya, pangpadulas man lang pag nag birahan na kayo ni Oscar."

"Abby!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen3h.Co