CHAPTER 12
I never thought I would end up in the hospital after having steamy sex with my husband last night. Ang huli kong natatandaan, nilalagnat ako nang sobrang taas pagkagising ko at agad na dinala ni Eros dito sa ospital.
"Do you understand what I'm saying, Eros? Your wife had a laceration. Hindi biro ang sugat na natamo ng pagkababae niya. At alam mo naman palang virgin pa ang asawa mo, pero sinagad mo pa rin. Parehong-pareho talaga kayo ng kaibigan mong si Gerald, eh. Ang hilig niyo mansagad."
My eyes were closed. Nakikinig lang ako sa sinasabi ng kausap na doktor ni Eros. I couldn't even move my legs at sobrang sakit din ng katawan ko ngayon. Siguradong hindi ako makakapasok sa trabaho nito.
"Open your eyes, baby. I know you're awake," Eros said.
Oh my... I'm caught off guard! Nakakahiya! Still, I slowly opened my eyes. Nahihiyang dumako ang tingin ko sa doktor na katabi ng asawa ko. She looked beautiful too, at parang pamilyar ang mukha niya sa akin.
"A-ano'ng nangyari?" tanong ko sa kanilang dalawa. Kagigising ko lang din talaga at narinig na nag-uusap sila. I lost consciousness earlier so...
"Hi, I'm Doctor Abby. I checked you up a while ago. Sobrang taas ng lagnat mo nang dinala ka dito ng asawa mo. You have multiple lacerations, which means nagkasugat-sugat ang vaginal walls mo after having sex with Gov, kaya ka nilagnat."
Parang gusto kong magtalukbong ng kumot sa sinabi ng doctor na kausap ko at nagsasalita. Multiple lacerations? Kaya ba sobrang hapdi ng pribadong parte ko? Hindi ko naman alam na dito ang kakahantungan ng pagtatalik naming mag-asawa, sa ospital!
"And for now, ayusin ko lang muna 'yong release papers mo para makauwi na kayo. Reresetahan din kita ng gamot for pain relief. You can continue your bed rest at home," dagdag pa ni Doc Abby.
Bedrest? So hindi nga talaga ako makakapasok sa trabaho? Diyos ko. Kung alam ko lang sana na magkakaganito ako, hindi na sana ako nakipagtalik sa lalaking ito!
"She can stay here in the hospital if needed," sabat naman ni Eros. He's worried as hell. Kung lumilipad nga ang sasakyan, baka pinalipad niya na kanina. He woke up first earlier at nakita niya si Sienna na nanginginig sa lamig, at nang hawakan niya ito ay sobrang init ng katawan ng asawa kaya naman dinala niya agad ito sa ospital.
"No need na, Eros, pero dapat hindi muna kayo magtalik na dalawa. Pagalingin muna natin ang mga hiwa sa pagkababae ng asawa mo," paliwanag ni Abigail kay Eros.
"Ilang araw?" Eros asked the doctor.
"Na walang sex? Not days, Governor. A week or two weeks will do. Sobrang namamaga ang pagkababae ng misis mo, at sigurado akong mahihirapan siyang kumilos these following days," sagot naman ni Abigail.
"What? Two weeks? That's too long!" hindi makapaniwalang sabi ni Eros.
Ngaling-ngaling batuhin ko si Eros. Akala mo kung sino magreklamo samantalang ako naman ang nasaktan at nakahiga rito sa hospital bed. At ano'ng nasa isip nito? He wants sex again? No way!
"Eros ano ka ba? Makinig ka sa doktor," sita ko nga sa kaniya.
"That's too long, baby." Eros grabbed his wife's hand and held it tightly.
"Ganoon talaga, Eros. Kung hindi mo 'yan sinagad at kinalma mo 'yang titi mo, wala sana dito ang asawa mo," ngiting-ngiti pang dagdag ni Abby.
"Abby!" Eros gave her a dagger look. Pasmado talaga ang bibig ng babaeng 'to, eh.
"What? Tigilan mo kakareklamo, Eros, ha. Alam ko ang likaw ng bituka mo at ni Gerald. Pareho lang kayong dalawa," ani Abigail.
"Just shut up! Bakit ka ba natagalan ng kaibigan ko kahit ganiyan ang ugali mo?" naiinis na sabi ni Eros. He knew Abby for so many years, at asawa ito ng bise-gobernador niya. At noon pa man, ganito na talaga ang tabas ng bibig nito. Still, he never doubted her profession. Mahusay itong doktor at mas piniling maglingkod dito sa lalawigan nila. 'Yon nga lang, napakataklesa at inuuna munang magsalita bago mag-isip.
"Parang hindi mo naman ako kilala. Anyway, nice meeting you Mrs. Jacinto. 'Yong bilin ko, ha? No sex for at least a week or two," nakangiti nang sabi ni Abigail kay Sienna.
"S-sige po, Doc," sang-ayon ko naman.
Then Doc Abby went out from our room. Nahihiya talaga ako rito. Agad kong tiningnan nang masama ang katabi ko. Kaming dalawa na lang ngayon ang nandito sa loob ng kuwarto at si Eros talaga ang may kasalanan kung bakit ako nandito sa ospital.
"Still sore, baby? I'm really sorry for what happened," buong pusong hingi ng tawad ni Eros. Abby was right; hindi niya talaga dapat sinagad ang asawa knowing his wife was still a virgin when he took her. Pero ano'ng magagawa niya? Ang sarap-sarap sa loob nito. Kung puwede nga lang na doon siya tumira, doon na talaga siya titira. Hindi siya nakuntento sa isang round lang kagabi at inararo nang inararo niya magdamag ang asawa.
"This is your fault. Hindi tuloy ako makakapasok sa trabaho nito. Saka nakakahiya talaga, Eros." Hindi naman ako galit sa kaniya, pero naiinis, oo. Ginusto ko rin naman ang nangyari sa amin kaso hindi ko lang talaga alam na dito ako hahantong.
"You can't blame me. I'm celibate for how many years. Tigang ako, baby..." walang gatol na paliwanag pa talaga ng gobernador.
"Eros!" sigaw ko nga sa pangalan niya. Naeeskandalo ako sa pinagsasabi niya. Celibate? For real? Parang hindi kapani-paniwala lalo pa at maraming babae ang naghahabol sa kaniya.
"That's true, wife. Kung alam ko lang na ang sarap-sarap mo pala, dapat after ng kasal natin nag-honeymoon na tayo."
Hinampas ko na ito sa balikat. Naospital na nga ako at lahat, ganito pa rin ang pinagsasabi nito. Gobernador ba talaga itong katabi ko?
"I don't feel sorry for what happened between us. I'm just saying sorry dahil nasaktan kita at nasagad kagabi. Alam kong ginusto mo rin ang nangyari sa atin. Next time na gawin natin ulit 'yon, hindi na 'yan masyadong masakit. Puro sarap na lang."
Wait, where was the Eros I knew? 'Yong palaging seryoso ang mukha at hindi masyadong nagsasalita? Nakakapanibago naman ang Eros na kasama ko ngayon. Or was this his other side?
Hapon na nang makalabas kami sa ospital. Paano ba naman pinilit pa akong matulog ni Eros doon. Kahit sinabihan na kami ng doktor na puwede naman na kaming umuwi ay si Eros talaga ang mapilit. Alam kong sobrang nag-aalala lang siya sa akin kaya ganoon siya umakto.
Sa mansyon na kami dumeretsong dalawa. Nagtataka pa nga ang mga kasambahay at ilang bodyguards niya pagdating namin kung bakit buhat-buhat na ako ni Eros. Walang alam ang mga ito na galing ako sa ospital at wala akong balak magkuwento tungkol doon sa kahit na sino. Tanging kaming tatlo lang, kasama na ang doktor, ang nakakaalam sa nangyari sa akin.
Bạn đang đọc truyện trên: Truyen3h.Co