Truyen3h.Co

The governor's son

CHAPTER 27

Maribelatenta



"You're next.."

Mabilis na nilukot ni Nicollo ang hawak na papel matapos 'yon basahin at itapon sa basurahan.

"Mayor hindi po ba natin sasabihin 'yan kay Gov? Pang-ilang beses na po 'yan." Sabi ni Raul, ang isa sa tauhan ng Daddy ni Nicollo na halos sampung taon ng nagtatrabaho sa kanila. Nandito sila ngayon sa munisipyo at may natanggap nga na naman ang binata na sulat.

"Huwag na, baka mag-alala lang si Daddy kapag sinabi natin ang tungkol doon." Muling bumalik ang binata sa kinakaupuan niya sa loob din ng kanyang opisina. Hindi niya na binabanggit as magulang ang mga ganito dahil ayaw niya lang mag-alala ang dalawa lalo na ang Mommy Sienna niya. Hangga't maaari ay ayaw niyang bigyan ng problema ang mga ito lalo na ang kanyang ina dahil  naoperahan nga ito sa puso. This was the fourth times he recieved a letter like this, at oo hindi niya maiwasan matakot minsan para sa sarili niya lalo pa at sunod-sunod nga ang patayan ng mga pulitiko sa probinsya ng San Juaquin. Pero kase wala naman siyang natatandaan na nakaaway kaya sino naman ang puwedeng gumawa nito?

"Pero Mayor hindi ba kayo nababahala tungkol diyan? Kung hindi mismo dito sa opisina niyo ipapadala ang ganyang death treat ay iiwan naman sa sasakyan niyo at lagi pang natataon na walang nakakakita kung sino ba ang nag-iwan ng ganyan."

"Yan nga ang ipaasikaso mo Raul, dapat nating malaman kung sino ba ang putanginang nagpapadala ng ganyan sa akin at kung ano bang motibo niya." Galit ang boses na sabi ni Nicollo, baka kase nananakot lang ito o kaya naman wala lang magawa. Hindi naman maitatanggi na madaming nainggit at nagalit sa kanya ng siya ang manalo bilang mayor sa kanilang bayan lalo pa at batang-bata siya at wala naman daw siyang ibubuga, madami din nagsasabi na kaya lang naman siya nanalo noong eleksyon at dahil sa apilido niyang Jacinto.

"Sige Mayor ako na po ang aasikaso niyan pero mas maganda din po na alam din ni Gov ang tungkol dito dahil alam kong hindi niya palalagpasin ang tungkol diyan." Sabi pa ni Raul, Gov na talaga ang tawag niya simula pa noon kay Eros short for Governor kahit pa wala na ito sa pulitika dahil 'yon naman ang nakasanayan ng mga tao dito sa San Juaquin na itawag dito kahit pa hindi na ito gobernador.

"Sige, at paki-check na din ang CCTV kung saan nakaparada ang sasakyan ko, doon naman huling nakita 'yong isang sulat diba? Para malaman natin kung sino ba talaga ang gumagawa niyan." Bilin pa ni Nicollo bago lumabas ang tauhan na si Raul.

    "Tita Abby mapapagalitan po ako ni Mommy tsaka ni Daddy kapag nalaman niyang binigyan niyo ko ng mga ganyan."

"At bakit naman? Alam kong may nangyayari na sa inyo ni Nicollo Thalia kaya dapat tandaan mo lagi ang tungkol sa safe sex."

"Tita!" Geeeezz napaka-ano talaga ng bibig ni Tita Abby! Kaya lagi silang nag-aaway ni Daddy eh.

"Walang masama dito Thalia, kaya madaming nabubuntis ng maaga kase walang alam tungkol sa sex, bakit gusto mo na bang mabuntis ha?" Pumeywang pa si Abigail sa kaharap na pamangkin. May mga dala kase siyang spike condom, at dahil hindi naman sila magkatagpo ni Nicollo ay dito na lang kay Thalia niya binigay ang mga 'yon. Sinamahan pa nga niya ng ilang bote ng lubricant eh para kumpleto rekados ba. Tsaka open minded naman siya tungkol sa sex at kung kinakailangan niyang lecturan itong pamangkin niya ay gagawin niya. Mabuti ng maalam sa sex at hindi 'yong tatanga-tanga.

Parang ayaw pa itong tanggapin ng dalaga pero alam niyang hindi siya tatantanan ng Tita Abby niya kaya tinanggap na lang din niya. Siguro itatago niya na lang 'to, nakakahiya naman kase ibigay ang ganito kay Nicollo.

"Gamitin niyo 'yan kapag nagkakantunan kayo para safe sex, baka magwala ang Daddy mo kapag nabuntis ka Thalia, at Baku sigurado pang mamumulubi si Eros pag nagkataon dahil siguradong gagantihan siya ni Kuya Samuel." Pagdadaldal pa ni Abby.

"Oo na po Tita, my God 'yong bibig niyo." Napapailing na lang ang dalaga sa ka-taklesahan ng Tita niya, susuko and filter sa bibig nito eh.

                **********

  Nicollo can't explained the happiness he was seeing right now on his girlfriend Thalia. Ngayon lang kase naidala sa rancho nito ang binili niyang kabayo noong nakaraan.

"Nicollo.." Thalia pouted his lips after she saw the horse infront of him. Busy siya kanina sa kuwadra ng mga kabayo ng dumating ang nobyo dahil katatapos lang niyang maglinis doon kaya naman nagulat siya sa dala-dala nito na talaga namang hindi niya inaasahan.

"I guess you like it." He kissed her temple while he's hugging her.

"Natural, gustong-gusto talaga." Sagot ko sa kanya, I know this kind of horse this is Arabian horse and this one Nicollo gave to me is color brown and it's really look so gorgeous, the versatility of this is pretty much good. Para tuloy akong na love at first sight dito. The distinctive head shape and high tail carriage is really recognizable at alam ko din na hindi biro ang presyo nito at milyon ang halaga.

"Alam mo ba kung sino ang nag-alok sa akin nito?"

Thalia shook his head, ni wala kase talaga siyang idea na bibilhan siya ni Nicollo ng kabayo kaya sino naman ang mag-aalok nito sa nobyo. "Sino?"

"Your Dad, tinawagan niya ko gamit 'yong phone ni Tito Gael tapos 'yon sinabi niya na may alam siyang nagbebenta ng kabayo at syempre nag-oo agad ako ng tinanong niya kung gusto daw ba kitang bigyan ng ganito." Kuwento ng binata, kulang na nga lang ay mabatukan siya ng Daddy Eros niya dahil limang milyon ang binayad nito para sa kabayo na 'to pero binayaran naman niya 'yon sa kanyang ama.

"Thank you, ang ganda-ganda niya talaga." Bumitaw pa ako mula sa pagkakayakap ni Niccolo para lapitan ng kabayo. The horse really look beautiful and stunning and I know this kind of horse like this known for it's speed, intelligence, stamina and gentleness. Napaka kintab din ng balahibo nito at parang na-eexcite na akong masakyan na siya pero dahil hapon na at papadilim na bukas ko nalang 'yon gagawin. Tsaka kailangan din nito makapag-pahinga muna dahil biniyahe nga ito. I will consult my veterinarian friend also so she can examine this horse first. Pati na din 'yong mga papel ng kabayo ay kailangan ko din muna tingnan. "Salamat talaga ha, ang ganda-ganda ng balahibo niya."

"May isa lang akong hihingiin na kapalit pero madali lang naman." Ani ni Nicollo na nakatayo sa likod ng nobya habang ang mga kamay ay nakasuksok sa bulsa.

"Ano naman 'yon?"

Nicollo smiled wickedly before he talked. "Bj."

#maribelatentastories

Pre order of M.A series 03 and 04 is available. Kasabay po silang darating ni Azul at Isabel.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen3h.Co