LAST CHAPTER
Thalia and Nicollo had eighteen pairs of Ninong and Ninang, forteen of them was Samuel's friends. Mga kaibigan ni Samuel noon pa na laging nasa tabi niya at maaasahan niya kapag nangailangan siya ng tulong, mga tinuring niya na din na mga kapatid at alam niyang tinuturing talaga na parang anak na din ng mga ito ang anak niya. Gano'n din ang mga Ninong at Ninang ni Nicollo sa binyag na kaibigan ng mga magulang niya na kinuha din niyang Ninong at Ninang para sa kasal nila ni Thalia. Hindi na siya naghanap pa ng iba dahil alam niyang ito din naman ang masasabi niyang tumatayo na pangalawang magulang niya simula noon pa.
Their wedding ceremony held on the Thalia's ranch, and it feels like one of the best outdoor wedding happened in San Juaquin. Hindi natuloy ang dalawang libong bisita na gusto ng ama ni Thalia dahil siya mismo ay tinanggihan 'yon. They want a simple but memorable wedding with their family and friends. At 'yon ang importante ang makasama ang mga mahal nila sa buhay sa espesyal na araw ng buhay nila. At 'yon din ang kinatuwa ng husto ni Eros dahil hindi gano'n kalaki ang inambag niya sa kasal ng anak dahil mismo ang mga ito ay tumanggi sa tulong na binibigay niya pero nagpumilit pa din siya at siya ang sumagot sa catering service sa kasal.
The ceremonies start at five in the afternoon so they can witness the sunset from the hills of the ranch. They made a pavilion where Thalia and Nicollo stand with their wedding priest there. Flower bar was all over, and it was really like a fairytale wedding because of the different flowers around. They even put a fairy lights strung up all over the tree branches hanging in vintage bottles that added a creative flair. At hindi lang 'yon dahil matapos ang wedding ceremony ay sa kabayo sumakay ang bagong kasal.
And the couple was really happy because of the picturesque, and the serene quality of the ceremony setting. Na nangyari pareho ang gusto nila Thalia at Nicollo sa araw ng kasal nila.
"Handsome.." Tawag ko sa atensyon ni Nicollo matapos siyang kausapin ng iba naming Ninong na kaibigan ni Daddy. Dito lang din sa rancho ginanap ang reception at buti na nga lang hindi maulan, pero nagpalagay naman kami ng tent para incase na sumama ang panahon ay safe an mga bisita namin.
"Wife.." Hinigit ni Nicollo ang asawa sa beywang nito at hinalikan sa noo. "I can't wait to have you on our honeymoon." Bulong niya dito habang nakatingin sa mga bisita nila, kinausap siya ng mga Ninong nila na kaibigan ng Daddy ni Thalia. And he was happy because they really like him for Thalia and kung ano daw ba ang mangyari o kailangan nila ng tulong ay puwede daw nila lapitan mag-asawa ang mga ito. And all of them was not a simple people dahil may mga pangalan talaga ito sa mundo ng pagne-negosyo.
"So do I.." I hugged him more tight, Ninong Maximum gave us a yatch that we will use for our honeymoon as we travel going to the island Ninong Bullet gave us as gift. Hindi namin inaasahan ni Nicollo ang mga natanggap naming regalo pero mas masaya kami na nandito lahat ng tao na gusto naming makasama ngayong kasal namin. Ninong Marcus gave us a helicopter, and we both knew that one cost a million of pesos. Isang pares naman ng kabayo ang natanggap namin mula kay Ninong Gael na high breed din at gustong-gusto ko talaga. Kotse naman ang binigay na regalo nila Ninong Hugo at Ninang Ara, na naka costumized na at alam kong nagustuhan ni Nicollo dahil siya naman ang mahilig sa sasakyan. Samantalang bahay naman ang regalo ni Ninong Thunder at Ninang Sandy na mismong si Ninong Thunder ang nag-design dahil nga isa siyang engineer. Gano'n din si Ninong June pero condo unit naman ang binigay niya sa amin. And were both feel bless on the wedding gift thatcwe recieved.
"Naeexcite na ako sa mga regalo ni Tita Abby alam ko na kase ang mga laman no'n." Pilyong sabi ni Nicollo. Alam niyang galing ang mga 'yon sa In and out store ng Tita Abigail niya at alam din niyang magagamit nila 'yon ni Thalia kapag nagse-sexy time na sila.
Kinurot ko nga ito sa tagiliran, I know what's he's referring and that was about the sex toys Tita Abby gave us as a wedding gift. "Umayos ka nga at baka marinig ka ni Daddy, lagot ka do'n sige ka."
He smiled while still hugging her. "I love you, and I'm looking forward to be with you everyday and for the rest of my life." Sabi pa ni Nicollo habang nakayakap pa din sa asawa. He never thought wedding ceremony will be really really feel overwhelmed and full of emotion in the same time. Dahil maski siya ay naiyak habang binibitawan kanina ang wedding speech niya para kay Thalia.
"I want to marry you because I want to sleep with you every night and wake up seeing your beautiful face every morning. I want you to be my Sunday morning and spend the weekdays with me here on your ranch while riding your horse and appreciating the beauty of nature. I only like you at first but end up loving you hard up to now, I felt more complete every time were together, more alive and felt like I'm a better person when I'm with you. I'm a reckless, and people called me as the baddas mayor of Caspir and yes I admit I'm a little bit pervert too. But I love you, I never love someone aside from you like this Thalia.."
And that's his wedding speech to her, hindi niya na pinahaba pa dahil ayaw ni Nicollo na maging mas emosyonal ang kasal nila. Beside they talked already that they want a short wedding speech infront of their love ones.
"I promise to laugh with you when times are good and endure with you when they're bad. I can't wait to grow old with you together, get to know the man you will become, and fall in love a little more every day. Today I give you my hand, my heart, and my love without condition Nicollo, completely and forever I will stay with you as your wife.."
"Mahal kita Nicollo, at alam kong ikaw lang din ang mamahalin ko." Sabi ko sa kanya habang hawak ang kanyang pisngi.
"No more words but you know that I love you more.." Nicollo kissed her lips as they heard their visitors cheering and clapping for them. I'm Nicollo Jacinto and I'm the governor son..
Again thank you for the almost three months of waiting to finished this story. Love you!
#maribelatentastories
Bạn đang đọc truyện trên: Truyen3h.Co